Top 8 cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị và dễ làm tại nhà

Lẩu kim chi vốn là một trong những món ăn đặc sắc có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, bạn đã có thể chiêu đãi cho gia đình của mình món lẩu thơm ngon, lạ miệng trong ngày se lạnh. Còn nếu bạn chưa biết cách làm, vậy hãy cùng đọc bài sau để tìm hiểu các công thức, cách nấu lẩu kim chi này nhé!

1. Lẩu kim chi Hàn Quốc

Lau kim chi Han Quoc 1 300x189 - Top 8 cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị và dễ làm tại nhà

Hình 1:Lẩu kim chi Hàn Quốc

Nguyên liệu:

  • 3 lạng kim chi, 5 lạng thịt bò, 2 quả ớt sừng, 1 cây hành boa rô
  • Tỏi băm, sả băm, ớt bột, gia vị, hành băm, gừng

Các loại rau ăn kèm lẩu kim chi hàn quốc:

Nấm hương, nấm kim châm, rau cải thảo, rau muống, hoa chuối         

Công thức nấu lẩu kim chi hàn quốc:

Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng rồi ướp cùng với tiêu, hạt nêm, dầu ăn, tỏi và gừng trong 15 phút. Hành boa rô rửa sạch và thái nhỏ, còn ớt sừng thì đem cắt thành khúc dài 1 đốt ngón tay.

Phi thơm tỏi và sả, sau đó cho 1 lít nước vào nồi, cho kim cho vào đun khoảng 3 phút. Tiếp đến thêm đường, nước mắm, ớt bột vào tùy khẩu vị ăn cay nhiều hay ít, đợi nước lẩu sôi thì cho hành boa rô và ớt sừng lên trên, nhúng thịt bò ăn kèm rau.

2. Lẩu kim chi hải sản

Lau kim chi hai san 2 300x200 - Top 8 cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị và dễ làm tại nhà

Hình 2: Lẩu kim chi hải sản

Nguyên liệu:

  • 3 lạng kim chi (kèm nước), 5 lạng xương ống heo, 5 lạng ngao, 3 lạng tôm sú, 2 lạng mực, 3 lạng bạch tuộc nhỏ, 5 cây xúc xích hun khói
  • 2 hộp đậu hũ non, 1 củ hành tây cắt múi cau, gia vị, ớt bột, tỏi băm, hành băm, sả băm, gừng

Các loại rau ăn kèm:

Rau muống, cải cúc, cải thảo, nấm kim châm, nấm đùi gà        

Công thức lẩu kim chi hải sản:

Xương rửa sạch, luộc sơ 5 phút rồi cho vào nồi ninh để lấy nước dùng. Mực, tôm bạch tuộc sơ chế sạch sẽ rồi bày ra đĩa riêng. Ngao ngâm nước gạo cho ra hết cát, rửa lại với nước lạnh và cho vào đĩa. Xúc xích và đậu hũ non cắt miếng vừa ăn là được.

Phi thơm hành, tỏi, gừng và sả rồi cho kim chi cắt khúc vào xào, thêm hạt nêm, đường, bột ngọt vừa ăn. Sau đó đổ phần nước dùng vào nồi, cho hành tây, ớt sừng và ớt bột tùy khẩu vị cay rồi đợi nước sôi và thưởng thức.

3. Lẩu kim chi thịt bò

Lau kim chi thit bo 3 300x169 - Top 8 cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị và dễ làm tại nhà

Hình 3: Lẩu kim chi thịt bò

Nguyên liệu:

  • 5 lạng thịt ba chỉ bò Mỹ, 5 lạng xương bò, 3 lạng kim chi cắt khúc, 5 cây xúc xích hun khói, 2 bìa đậu to, 3 lạng tôm
  • Ớt bột, hành boa rô, sả băm, tỏi băm, gừng, gia vị

Các loại rau ăn kèm:

Rau muống, rau cải cúc, nấm kim châm, hẹ, hoa bí   

Công thức nấu lẩu kim chi thịt bò:

Thịt bò rửa sạch rồi ướp cùng với gừng, tiêu, dầu hào, hạt nêm và đường trong 20 phút. Đậu phụ và xúc xích cắt miếng vừa ăn, riêng đậu thì cho vào chảo chiên vàng hai mặt. Hành boa rô rửa sạch, thái nhỏ rồi đem xào chung với kim chi, sả băm và tỏi băm.

Xương bò rửa sạch, luộc sơ với ít muối và gừng để khử mùi, sau đó cho vào nồi hầm khoảng 1 tiếng. Tiếp đến, đổ phần kim chi đã nấu vào nồi nước dùng, thêm nước mắm, đường, hạt nêm, ớt bột cho vừa ăn. Cho thêm xúc xích, đậu phụ vào nồi, đợi nước sôi thì nhúng thịt bò và rau ăn kèm.

4. Lẩu kim chi chay

Lau kim chi chay 4 300x145 - Top 8 cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị và dễ làm tại nhà

Hình 4: Lẩu kim chi chay

Nguyên liệu:

  • 1 củ đậu (củ sắn), 1 củ cải, 1 ngô ngọt, 1 cà rốt, 1 su su, 2 hộp đậu hũ non, tôm chay, cá viên chay, bò viên chay
  • 5 lạng kim chi chay, nước mắm chay, hạt nêm chay, đường, tàu hủ ky, hành, tỏi, sả

Các loại rau ăn kèm: Rau cải thảo, nấm kim châm, nấm hương, hoa chuối         

Công thức:

Củ đậu, củ cải, su su, cà rốt, ngô ngọt tất cả gọt vỏ rồi cắt khúc vừa ăn, sau đó cho vào nồi ninh trong 1 giờ để lấy nước dùng. Đậu hũ non cắt thành miếng vừa ăn rồi xếp ra đĩa riêng. Kim chi cắt khúc, cho vào chảo xào với hành, tỏi và sả cho thật thơm. 

Đổ kim chi vào nồi nước dùng, thêm hạt nêm, nước mắm, đường tùy vào khẩu vị của bạn ăn cay nhiều hay ít. Đợi nước sôi thì thêm tôm chay, cá chay, bò chay, đậu hũ non và tàu hủ ky vào ăn cùng là xong.

5. Lẩu kim chi cá hồi

Lau kim chi ca hoi 5 300x168 - Top 8 cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị và dễ làm tại nhà

Hình 5: Lẩu kim chi cá hồi

Nguyên liệu:

  • 5 lạng lườn cá hồi, 3 lạng tôm, 2 lạng mực, 3 lạng ngao, 5 lạng kim chi
  • Hành boa rô băm nhuyễn, ớt bột, hành băm, sả băm, tỏi băm, gừng, gia vị

Các loại rau ăn kèm:

Cải thảo, nấm kim châm, hoa chuối, cải ngọt, nấm hương         

Công thức nấu lẩu kim chi cá hồi:

Lườn cá hồi sau khi sơ chế thì cho vào chảo chiên sơ, vớt ra để ráo dầu. Mực bỏ nang, túi mực, lột da rồi bóp với giấm, muối, rửa lại nước sạch và cắt khúc. Tôm rửa với rượu trắng để khử mùi, cắt bỏ phần mắt. Ngao ngâm nước gạo để ra hết đất, rửa lại với nước rồi để ráo.

Kim chi cắt khúc dài 3cm, cho vào chảo phi thơm với hành boa rô, sả, tỏi và hành băm. Sau đó đổ khoảng 1.5 lít nước vào nồi, thêm nước mắm, đường, hạt nêm, ớt bột tùy khẩu vị gia đình. Đợi nước sôi thì cho cá hồi, mực, ngao, tôm vào ăn kèm với rau nhúng lẩu.

6. Lẩu kim chi bạch tuộc

Lau kim chi bach tuoc 6 300x168 - Top 8 cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị và dễ làm tại nhà

Hình 6: Lẩu kim chi bạch tuộc

Nguyên liệu:

  • 5 lạng xương heo, 6 lạng bạch tuộc làm sẵn, 3 lạng kim chi, 5 lạng ngao, 2 bìa đậu trắng
  • Sả băm, hành băm, tỏi băm, gừng, ớt bột, gia vị

Các loại rau ăn kèm:

Cải cúc, mồng tơi, nấm đùi gà, nấm hương, nấm kim châm         

Công thức nấu lẩu kim chi bạch tuộc:

Xương rửa sạch, luộc sơ tầm 5 – 7 phút để ra hết chất bẩn, cho vào nồi nấu cùng với ít gừng đập dập trong 1 tiếng để lấy nước dùng. Bạch tuộc rửa với nước muối rồi ướp với gừng, giấm (hoặc rượu trắng) 15 phút để khử mùi tanh. Sau đó lấy ra rồi ướp dùng đường, ớt bột, hạt nêm, tiêu trong 20 phút.

Ngao rửa sạch, ngâm nước vo gạo cho ra hết đất rồi lại rửa thêm 2 lần nước nữa là được. Đậu phụ cắt thành miếng vừa ăn, xếp ra đĩa riêng. Phi thơm hành, sả và tỏi băm, cho kim chi vào xào. Đợi đến khi chín thì thêm nước dùng vào, nêm gia vị cho vừa ăn và chờ nước sôi là xong.

7. Lẩu kim chi thập cẩm

Lau kim chi thap cam 7 300x169 - Top 8 cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị và dễ làm tại nhà

Hình 7: Lẩu kim chi thập cẩm

Nguyên liệu:

  • 5 lạng kim chi, 5 lạng xương ống, 3 lạng thịt ba chỉ, 5 lạng thịt bò, 10 cái xúc xích hun khói, 3 lạng tôm, 3 lạng ngao
  • Sả băm, hành băm, tỏi băm, gừng, gia vị, ớt bột

Các loại rau ăn kèm:

Đậu bắp, giá đỗ, cải thảo, mồng tơi, nấm kim châm, rau muống         

Công thức nấu lẩu kim chi thập cẩm:

Xương ống rửa sạch, luộc sơ rồi hầm với 1.5 lít nước trong 1 tiếng. Thịt ba chỉ, thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp với ít gừng, tiêu, nước mắm và hạt nêm. Tôm, ngao sơ chế sách rồi xếp ra đĩa cùng với xúc xích đã cắt lát.

Phi hành, sả và tỏi cho thơm, thêm kim chi vào đảo ở lửa to tầm 7 phút thì cho vào nồi nước dùng. Nêm đường, hạt nêm, ớt bột, nước mắm tùy vào việc ăn cay nhiều hay ít, đợi nước sôi thì thả thịt, tôm, ngao và xúc xích vào để thưởng thức.

8. Lẩu kim chi thịt heo

Lau kim chi thit heo 8 300x200 - Top 8 cách nấu lẩu kim chi chuẩn vị và dễ làm tại nhà

Hình 8: Lẩu kim chi thịt heo

Nguyên liệu:

  • 3 lạng kim chi, 5 lạng thịt ba chỉ heo, 5 lạng xương ống heo, 2 bìa đậu phụ, 5 cái xúc xích, 1 lạng tàu hủ ky
  • Hành băm, tỏi băm, sả băm, gừng, ớt bột, gia vị, dầu mè

Các loại rau ăn kèm:

Hoa chuối, rau muối chẻ, cải thảo, nấm đùi gà, nấm kim châm        

Công thức nấu lẩu kim chi thịt heo:

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái lát mỏng rồi ướp với ít gừng, hành, tiêu, ớt bột, hạt nêm, dầu mè và nước mắm trong 20 phút. Xương ống rửa sạch, luộc sơ 7 phút rồi hầm trong 1 tiếng để lấy nước dùng. Xúc xích và đậu phụ cắt miếng vừa ăn rồi xếp ra từng đĩa riêng.

Phi thơm sả, hành, tỏi băm rồi cho kim chi cắt khúc vào xào chín, sau đó đổ nước hầm xương vào nồi. Thêm hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, đường và nước mắm cho vừa ăn, đợi nước sôi thì nhúng thịt, đậu, xúc xích và ăn kèm với các loại rau.

 

Nhìn chung, cách nấu lẩu kim chi không hề khó nên bất cứ ai cũng đều có thể tự học và thực hành tại nhà. Mong rằng với các công thức chế biến được cung cấp trong bài, bạn sẽ có thêm những phương pháp nấu lẩu mới để thay đổi bữa cơm cho gia đình.

Nguồn tham khảo: Tham khảo một số công thức nấu lẩu kim chi tại famicook.com

 

Bài viết mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa kết hôn Hàn Quốc

Người nước ngoài muốn kết hôn với người Hàn phải xin được visa

Hiện nay, tỷ lệ người Việt Nam kết hôn với người nước ngoài ngày càng nhiều, đặc biệt là Hàn Quốc. Thế cho nên có nhiều người lo ngại về việc xin visa kết hôn Hàn Quốc có khó không. Hồ sơ và thủ tục bao gồm những gì? Bài viết dưới đây sẽ cung […]

Top 10+ Truyện phiêu lưu mạo hiểm hay cập nhập mới nhất 2022

Vây Cá Nhỏ Thăng Cấp Vẩy Rồng

Truyện phiêu lưu mạo hiểm luôn là thể loại được nhiều độc giả yêu thích đón nhận từ xưa đến nay, thậm chí không chỉ trẻ em mà người lớn cũng không thể chối từ. Đây là truyện mà hầu hết tập trung vào những cuộc phiêu lưu, thám hiểm những địa danh kỳ bí, […]

Gới ý 17+ Món ăn cúng rằm tháng 7 đầy đủ các món chính cho các mẹ

Bánh chưng

Cúng rằm tháng 7 là luật lệ truyền thống của người Việt Nam. Nó không chỉ là 1 ngày rằm bình thường mà còn là ngày lễ cúng Vu Lan báo hiếu, ngày cho con cháu tỏ lòng kính trọng với ông bà, cha mẹ, tổ tiên và còn là lễ cúng cô hồn. Cho […]

Top truyện võng du hoàn hay nhất năm 2021

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Top truyện võng du tổng hợp những bộ truyện thú vị với bối cảnh game online – nơi nảy sinh tình cảm của các cặp đôi. Chuyện tình nảy sinh từ trong game rồi phát triển đến ngoài đời thật. Hãy cùng khám phá top truyện võng du để xem game online đã dẫn đường […]

TOP 10 TRUYỆN ĐÔ THỊ HAY NHẤT 2021

Mãi mãi là bao xa

Top truyện đô thị là tổng hợp các truyện tình yêu đô thị phồn hoa rực rỡ. Dưới ngòi bút của các tác giả, câu chuyện của họ mang theo nhiều sắc màu cảm xúc khác nhau. Sau đây, xin đề cử tới độc giả top truyện đô thị được nhiều người tìm đọc nhất:  […]